Hugleiðingar á kosninganótt

Það er auðvitað skemmtilegast í heimi fyrir pólitískafíkla eins og mig að fylgjast með kosningum. Svo ég ákvað að setja niður hugleiðingar um það sem fyrir augu og eyru ber. Svona á meðan ég sit og fylgist með kosningafjölmiðlunum.

Nú sit ég til dæmis og horfi á formenn stjórnmálaflokkana á Stöð 2. Hlusta á sama tíma á RÚV. Annars var ég á kosningafögnuði í Hansabænum. Úrslitin hér komu mér ekki á óvart. Ég virðist líka ætla að verða sannspár með Reykjavíkin. Núna hlusta ég á Sjálfstæðismann bulla um klofning á vinstri vængnum. Held hann ætti að líta sér nær. Ef VG er klofningur við Samfylkinginu, þá eru Frjálslyndir jafnmikil klofningur Sjálfstæðisflokkinn.

En svo er svo gaman að því að allir eru sigurvegarar í kosningum. Nema heyrist mér Framsóknarflokkurinn. Gæti verið erfitt fyrir flokkinn að halda sér á sömu línum áfram. Hljóta að vera vonbrigði fyrir Halldór. En það sem fyrstu tölur í Reykjavík sýna eru að Sjálfstæðisflokkurinn. Sem stærsti flokkurinn. Nýtur þess að atkvæðin dreifast.

Þetta hljóta að kalla á uppstokkun innan Samfylkingarinnar í Reykjavík. Degi tókst einfaldlega ekki að draga að sér nægilega mörg atkvæði til að gera Samfylkinguna að því afli sem þarf í Reykjavík. Ég hallast að því að það muni draga til tíðinda innan Samfylkingarinnar í kjölfar þess að hvernig til tókst í Reykjavík. Vond útkoma Dags muni setja blett á ISG. Það er í það minnsta mín tilfinning. Byggi það á því að hún sótti hann á sínum tíma inn í flokkinn. Efast um brautargengi hans ef hann hefði ekki átt sér vinfengi formansins víst. Tel á sama hátt að nýtt blóð í Samfylkinguna verði sótt hingað í Hansabæinn.

Mér finnst hins vegar merkilegt að horfa á kerfiskarl valinn í Reykjavík. Finnst hann ekki mjög spennandi karl. En framhjá því verður samt ekki litið að hitt liðið er tap liðið. Finnst raunar að tími hafi verið kominn á þann hóp. Held líka að það hafi ekki endilega verið hann sem var að veiða atkvæði. Held raunar að það hafi verið konurnar sem voru að stimpla sig inn hjá Sjálfstæðisflokknum. Sem að mínu viti eru nokkur tíðindi fyrir þann flokk. Mér hefur nefnilega fundist að hann hafi verið fremur andsnúinn þeim konum sem eru innan hans raða, sem margar hverjar eru mjög frambærilegar. Ég er til dæmis, þrátt fyrir að vera lítil stuðningsmaður Sjálfstæðisflokksins, verið bara nokkuð ánægður með Menntamálaráðherrann. Held að hún eigi eftir að hafa mikil áhrif í flokknum og toga með sér konur áfram.

Svo var ég truflaður. Af vinkonu minni sem ætlar að rölta með mér í sumar um Hornstrandir. Sem mér hlakkar ekkert smá til. Held að það verði meira að segja skemmtilegra en að fylgjast með þessum kosningum. Erum að skoða tjöld. Alveg nauðsynlegt að vera með gott tjald þegar maður er á röltinu og allt á bakinu.

Annars er það alveg merkilegt hvað allir eru ánægðir með kosningarnar. Allir að sigra. Allir að vinna. Svo heyri ég í bakgrunni að einhverjum finnst hættulegt að einkafyrirtækin komi til með að ráða menningarlífinu. Merkilegt að hlusta á svoleiðis tal.

Mér finnst eins og kosningarnar bendi til þess að það hafi myndast bæði fastir flokkar til bæði hægri og vinstri. Vinstri Grænir virðast sækja til sín fylgi ónægjufólks til vinstri og Frjálslyndir til hægri. Framsókn virðist vera í mikilli lægð. Sem mér þykir benda til þess að Samfylkingin og Sjálfstæðisflokkurinn séu að éta fylgið á miðjunni af Framsóknarflokknum.

Ummæli

Vinsælar færslur